63% người dùng truy cập Internet di động ở Việt Nam thuộc khu vực miền Bắc

Bác sĩ máy tính – Đó là thống kê của Admicro (VC Corp) công bố trong Vietnam Mobile Day 2013 năm thứ 3 được tổ chức tại Hà Nội ngày 11/5/2013. Hội thảo do AiTi Education phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức miễn phí nên đã thu hút gần 1000 người tham dự, trong đó có nhiều công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực phát triển nền tảng và ứng dụng di động.
 
 

Với 21 bài trình bày, chủ đề năm nay tập trung nhiều vào các lĩnh vực: mạng quảng cáo,  game, thanh toán, game, kênh phân phối trên di động. Diễn giả là đại diện các công ty mới nổi như Appota (kho phân phối ứng dụng di động lớn thứ 3 hiện nay sau Apple Store và Google Play), Admicro của VC.Corp, Nova Ads, FSoft, MC Corp, MPAY, Tamtay.vn …

 

 

Các diễn giả giao lưu với hàng trăm bạn trẻ và các doanh nghiệp

Các diễn giả đưa ra nhiều thông tin thú vị và lời khuyên cho các bạn trẻ đang khao khát khởi nghiệp:

– Thị trường dịch vụ giá trị gia tăng (VAS) năm 2013 ở Việt Nam đạt cỡ 15.000 tỷ VNĐ. Với 4,1 triệu smartphone vào 2012, Việt Nam có khoảng 8,15 triệu người dùng Internet di động, chiếm 26,5% tổng số người dùng Internet. Dự kiến năm 2016, Việt Nam sẽ có khoảng 12,3 triệu smartphone.

– Theo dự báo của Stanley Morgan, số lượng người dùng Internet di động toàn cầu đang tăng trưởng nóng, sẽ đạt 1,7 tỷ năm 2014, tương đương số người dùng Internet trên máy tính (desktop), sau đó vẫn tiếp tục tăng nhanh.

– Thống kê của Admicro về người dùng Internet di động trên thị trường Việt Nam cho thấy: Android chiếm thị phần chủ yếu (46,9%), tiếp theo là iOS (28,7%), RIM (16,6%). Hầu hết người dùng truy cập Internet di động qua Viettel (68%), tiếp theo là Vinaphone (22%), Mobifone (9%). Đáng ngạc nhiên là Miền Bắc chiếm tỷ lệ áp đảo (63%) so với miền Nam (32%). Đa số người dùng (63,2) người dùng thuộc độ tuổi 18-34 và họ chủ yếu sử dụng thiết bị của Apple (50,84%), tiếp theo là Samsung (26%), Nokia (12,5%).

– Đại diện nhà phân phối nội dung di động Appota chia sẻ 5 chiến lược tiếp thị ứng dụng di động: hình ảnh trau chuốt, bắt mắt (ngon); sản phẩm tốt chia sẻ trên các kênh miễn phí như các mạng xã hội, diễn đàn (bổ); quảng cáo linh hoạt, hẹp để trúng tập khách hàng mục tiêu (rẻ); đưa sản phẩm nhanh nhất ra thị trường, thậm chí ngay cả khi chưa hoàn thành (nhanh); hợp tác nhiều nhà phân phối (khỏe).

– Nhiều diễn giả trình bày và trả lời trong phần giao lưu về kinh nghiệm thiết kế quảng cáo di động sao cho hiệu quả nhất mà không làm phiền người dùng, vấn đề bản quyền nội dung như: kịch bản, âm nhạc, hình ảnh … trong ứng dụng và game. Các diễn giả khuyến nghị bài học làm ứng dụng di động là: sớm có người thiết kế sản phẩm, sản phẩm đơn giản nhưng mang lại giá trị cho người dùng, trải nghiệm hấp dẫn, phát triển trên iOS trước (do trải nghiệm tốt, người dùng iOS trả tiền gấp 4 lần người dùng Android), tung sản phẩm nhanh mà không sợ trùng ý tưởng vì thực sự cùng 1 ý tưởng nhưng sản phẩm tạo được các giá trị riêng đều thu hút được người dùng. Cuối cùng không thể thiếu một chút may mắn (VD: thành công của game Angry Bird).

Hội thảo sẽ tiếp tục được tổ chức vào ngày 18/5 tại thành phố Hồ Chí Minh với 14 tham luận dành cho các doanh nghiệp, cá nhân quan tâm ở khu vực phía Nam.

 

 

 

 

nguồn: ictvietnam

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s